Cảnh báo giả mạo giấy chứng nhận xuất khẩu nông sản sang Trung Quốc

Bạn đánh giá:  / 0
DỡHay 

Văn phòng SPS Việt Nam cho biết, chưa nhận được thông báo của Tổng cục Hải quan Trung Quốc về biểu mẫu “ Giấy chứng nhận đăng ký của Tổng cục Hải quan Trung Quốc” kèm mã QR có link đến địa chỉ www.aqsiq.net.

 

Văn phòng Thông báo và điểm hỏi đáp quốc gia về vệ sinh dịch tễ và kiểm dịch động thực vật (Văn phòng SPS Việt Nam) thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vừa có công văn gửi các Cục, Vụ, các Hiệp hội, ngành hàng và doanh nghiệp liên quan thông tin về “Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp xuất khẩu nông sản thực phẩm của Tổng cục Hải quan Trung Quốc - Certificate of GACC”.

Công văn nêu rõ, trưa ngày 5/5, trên mạng xã hội lan truyền hình ảnh “Giấy chứng nhận đăng ký của Tổng cục Hải quan Trung Quốc - Certificate of GACC Registration” kèm mã QR có link đến địa chỉ www.aqsiq.net (hình ảnh kèm theo) có nội dung chứng nhận mã số đăng ký doanh nghiệp xuất khẩu nông sản, thực phẩm vào Trung Quốc.

Tuy nhiên, Văn phòng SPS Việt Nam chưa nhận được thông báo của GACC về biểu mẫu “Giấy chứng nhận đăng ký của Tổng cục Hải quan Trung Quốc - Certificate of GACC Registration” kèm mã QR có link đến địa chỉ www.aqsiq.net.



Về kết quả đăng ký doanh nghiệp sản xuất, chế biến và bảo quản xuất khẩu nông sản thực phẩm vào Trung Quốc thực hiện theo Quy định 248, sau khi được Tổng cục Hải quan Trung Quốc phê duyệt sẽ công bố chính thức.

Đối với doanh nghiệp sản xuất, chế biến và bảo quản nước ngoài xuất khẩu thực phẩm vào Trung Quốc đăng ký trên hệ thống https://app.singlewindow.cn/ (bao gồm đăng ký trực tiếp hoặc thông qua giới thiệu của cơ quan có thẩm quyền), kết quả đăng ký được công bố tại website: https://ciferquery.singlewindow.cn/ và văn bản thông báo của cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam đối với mã số được cơ quan có thẩm quyền giới thiệu.

Đối với doanh nghiệp đăng ký các sản phẩm thuộc thẩm quyền phê duyệt của Vụ kiểm dịch động thực vật, GACC, kết quả đăng ký được công bố tại website: http://dzs.customs.gov.cn/ và văn bản thông báo của cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam.

Đối với doanh nghiệp thương mại, kết quả đăng ký được công bố tại website: http://ire.customs.gov.cn.

Thanh Hà - baophapluat.vn









10043186
Hôm nay
Hôm qua
Tuần này
Cuối tuần trước
Tháng này
Tháng trước
Tất cả
550
453
2351
10032960
62642
80492
10043186

Địa chỉ IP: 54.224.124.217
Giờ máy chủ: 2024-03-28 15:50:00
Visitors Counter