Đồng hành tạo dựng thương hiệu quốc gia

22-04-2019 | 08:17    (lượt xem:5)

Thương hiệu Việt Nam mới được cải thiện lên thứ hạng 43 thế giới nhưng vẫn chưa được như kỳ vọng. Dễ thấy nhất là Việt Nam có những mặt hàng đứng đầu thế giới về kim ngạch xuất khẩu nhưng chưa có những thương hiệu uy tín tương xứng. Đến nay, Việt Nam vẫn chỉ được xem là nước sản xuất nguyên liệu thô, gia công, lắp ráp, cung cấp đầu vào cho các tập đoàn lớn xây dựng thương hiệu của họ.

Tôm thoát thuế chống bán phá giá, cá tra thì sao?

17-04-2019 | 02:50    (lượt xem:11)

Tôm Việt vừa được Bộ Thương mại Mỹ áp mức thuế hành chính lần thứ 13 (PO13) là 0%, thông tin này đang tạo kỳ vọng cho các doanh nghiệp cá tra.

Cá tra vẫn nhiều triển vọng

10-04-2019 | 03:08    (lượt xem:27)

Bất chấp việc giảm giá nguyên liệu vào giữa tháng 3, xuất khẩu cá tra quý I-2019 của An Giang vẫn tăng cả sản lượng và giá trị. Dự báo từ nay đến cuối năm, thị trường cá tra vẫn rộng mở khi nhiều nước tăng nhu cầu nhập khẩu, lợi thế cạnh tranh của cá tra so một số loài thủy sản khác được phát huy…

Xây dựng thương hiệu cho ngành Thủy sản để phát triển bền vững

03-04-2019 | 09:48    (lượt xem:27)

Đó là ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng tại lễ kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống ngành Thủy sản 1/4 (1959 - 2019) diễn ra tại TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh tối 31/3.

Xuất khẩu thủy sản: Tập trung nâng cao chất lượng, giá trị

03-04-2019 | 09:32    (lượt xem:30)

Là một trong những ngành hàng xuất khẩu trọng điểm, thủy sản Việt Nam đã có mặt tại 170 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có 3 thị trường tiêu thụ lớn là Liên minh châu Âu - EU, Mỹ và Nhật Bản với hơn 60% sản lượng xuất khẩu của cả nước. Đáng lưu ý, dư địa trong lĩnh vực này còn rất lớn, đòi hỏi ngành thủy sản có giải pháp tích cực nhằm tăng năng suất, chất lượng, gia tăng sản phẩm chế biến, nâng cao giá trị.

CPTPP mở toang “cánh cửa” Canada, Mexico và Peru như thế nào?

28-03-2019 | 02:33    (lượt xem:30)

Trong số 11 nước tham gia Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP), Canada, Mexico và Peru là 3 nước lần đầu tiên Việt Nam có quan hệ Hiệp định thương mại tự do (FTA), hứa hẹn mở ra nhiều cơ hội giao thương.

Doanh nghiệp Việt Nam đứng trước cơ hội bứt phá tại thị trường Mỹ

22-03-2019 | 02:49    (lượt xem:26)

Giám đốc cơ quan xúc tiến thương mại Việt Nam tại Mỹ thuộc Bộ Công Thương, nhận định xuất khẩu thủy hải sản của Việt Nam đang đứng trước cơ hội bứt phá tại thị trường Mỹ.

Xuất khẩu thủy sản đón cú hích từ các hiệp định thương mại tự do

19-03-2019 | 07:53    (lượt xem:28)

Mục tiêu của thủy sản Việt Nam không chỉ là đạt mốc xuất khẩu 10 tỷ USD trong năm 2019 mà còn là phát triển bền vững dài hạn.

Tháo gỡ điểm nghẽn trong xuất khẩu thủy sản

14-03-2019 | 02:14    (lượt xem:32)

Ngành thủy sản đứng trước nhiều cơ hội thúc đẩy xuất khẩu. Tuy nhiên, để tận dụng lợi thế cũng như vượt qua rào cản, nhất thiết phải nâng cao chất lượng cho chuỗi sản xuất, chế biến cho các doanh nghiệp xuất khẩu, trong đó, quan trọng là vấn đề “chớp thời cơ”.

Cá tra sẽ phải vượt nhiều rào cản kỹ thuật

28-02-2019 | 02:37    (lượt xem:44)

Theo báo cáo mới nhất của Bộ NN&PTNT, xuất khẩu (XK) thủy sản tháng đầu năm ước đạt 644 triệu USD, giảm 3,9% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, XK cá tra ước đạt 165 triệu USD, giảm 4,4%, tuy nhiên các chuyên gia nhận định thời gian tới thị trường cá tra sẽ có khởi sắc.







4663871
Hôm nay
Hôm qua
Tuần này
Cuối tuần trước
Tháng này
Tháng trước
Tất cả
2549
2628
7268
4640097
57295
84691
4663871

Địa chỉ IP: 54.82.119.116
Giờ máy chủ: 2019-04-24 07:13:18
Visitors Counter