Singapore là thị trường trung chuyển, là trung tâm thương mại của khu vực và thế giới, do đó, đây là thị trường tiềm năng cho các sản phẩm thủy sản Việt Nam.
Bất chấp sự suy giảm gần đây trong nhập khẩu tôm, Trung Quốc vẫn sẽ thúc đẩy đáng kể tăng trưởng tiêu thụ hải sản toàn cầu trong thập kỷ tới, mang đến những cơ hội đáng kể cho các nhà xuất khẩu quốc tế.
Theo VASEP, 8 tháng đầu năm, xuất khẩu thủy sản đạt gần 6,3 tỷ USD, trong đó hầu hết các mặt hàng chủ lực đều tăng trưởng 2-3 chữ số.
Trung Quốc tiêu thụ khoảng 1/3 sản lượng thủy sản toàn cầu. Để mở rộng xuất khẩu sang Trung Quốc, việc đàm phán,ký kết được Nghị định thư là hết sức quan trọng.
Lũy kế 7 tháng đầu năm nay, xuất khẩu cá tra đạt hơn 1,1 tỷ USD, tăng 9% so với cùng kỳ năm ngoái. Xuất khẩu cá tra vẫn tiếp tục trên đà khởi sắc và dự báo có nhiều cơ hội trong thời gian tới khi nhu cầu tại các thị trường quốc tế ngày càng gia tăng.
Tổng cục Hải quan cho biết, nửa đầu tháng 7/2024, xuất khẩu cá tra sang Mexico đạt hơn 4 triệu USD, tăng 90% so với cùng kỳ năm 2023.
Doanh thu tháng 7/2024 của Công ty Cổ phần Vĩnh Hoàn (Thủy sản Vĩnh Hoàn, mã cổ phiếu VHC) đã tăng gần 30% so với cùng kỳ năm trước trong bối cảnh hoạt động tiêu thụ tại loạt thị trường chính tăng tốc.
Xuất khẩu tôm đã vượt qua khó khăn, đạt được mức tăng trưởng gần hai tỷ USD trong 7 tháng đầu năm 2024. Tuy nhiên, để duy trì tốc độ tăng trưởng, hoàn thành mục tiêu kim ngạch xuất khẩu cả năm từ 4 đến 4,3 tỷ USD, chắc chắn các doanh nghiệp, người nuôi và cơ quan quản lý cần những chiến lược hợp lý, chính xác, thích ứng nhanh với tình hình thay đổi của thị trường, để có thể tạo ra những bước đi đột phá trong 5 tháng cuối năm.
Xuất khẩu cá tra trong nửa đầu năm nay sang Mỹ đạt gần 160 triệu USD, tăng 14% so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó riêng tháng 4 tăng tới 34%.
Thông tin về các yêu cầu và quy định đối với thủy sản xuất khẩu vào các thị trường Hoa Kỳ, Úc - New Zealand, Hàn Quốc và Nhật Bản.