Bột côn trùng có thể thay thế bột cá trong tương lai?

Bạn đánh giá:  / 0
DỡHay 

Ngành nuôi trồng thủy sản phụ thuộc rất nhiều vào bột cá được sản xuất từ các sinh vật biển nhỏ. Theo tạp chí khoa học Animals, nguồn cung bột cá không ổn định do các yếu tố bao gồm lạm thác, ô nhiễm và suy giảm sản lượng.

 

Nếu trữ lượng bột cá khó có thể đáp ứng nhu cầu, điều đó có thể cản trở ngành nuôi trồng thủy sản thế giới đang phát triển. Côn trùng có thể được coi như giải pháp thay thế: Các công ty thức ăn côn trùng đang kỳ vọng có thể đáp ứng nhu cầu đó bằng nguồn cung được trộn với bột cá (hoặc thay thế hoàn toàn) trong khi vẫn duy trì thành phần dinh dưỡng tương tự.

“Bột côn trùng là một thành phần protein chất lượng cao. Nó phù hợp với rất nhiều thành phần khác mà chúng tôi có thể sử dụng khi thấy phù hợp. Chúng tôi có một số khách hàng muốn có ít hoặc nhiều nguyên liệu biển trong thức ăn của họ; cũng có một số khách hàng muốn có nhiều thành côn trùng vì họ hoàn toàn tin tưởng vào côn trùng. Thách thức hiện nay là ngành cần phải mở rộng quy mô để có thể có nhiều các loại côn trùng đó trong thức ăn chăn nuôi.” Marianne Koch, Giám đốc phát triển bền vững của Cargill Aqua Nutrition cho biết.

Innovafeed là một công ty tập trung các hoạt động của mình liên quan đến ruồi lính đen và ấu trùng của nó. Loài này có hàm lượng protein cao và vòng đời ngắn 45 ngày. Innovafeed thu hoạch 95% ruồi lính đen trong giai đoạn đầu hoặc ấu trùng để làm thức ăn chăn nuôi từ côn trùng.

Côn trùng có khả năng sinh sản và quay vòng mạnh mẽ. Đây là thành phần có giá trị thấp nhưng khi được sử dụng hợp lý sẽ mang lại giá trị lớn.

Ngày nay, ngành nuôi côn trùng là một thành phần thích hợp của cả ngành trồng trọt trong nhà và nuôi trồng thủy sản, nhưng hy vọng là khi nó mở rộng quy mô, nó có thể phục vụ như một phần bổ sung trong vòng 10 năm, hoặc như một sự thay thế cuối cùng cho bột cá trong tương lai.

Vasep (Theo emergingtechbrew)

 









10045126
Hôm nay
Hôm qua
Tuần này
Cuối tuần trước
Tháng này
Tháng trước
Tất cả
1263
1227
4291
10032960
64582
80492
10045126

Địa chỉ IP: 107.22.56.225
Giờ máy chủ: 2024-03-29 14:36:40
Visitors Counter