Xử hình sự nếu đưa tạp chất vào tôm

Bạn đánh giá:  / 0
DỡHay 

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa có ý kiến về báo cáo kết quả triển khai Đề án kiểm soát, ngăn chặn tạp chất trong tôm. 

 

Cụ thể, Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tiếp tục tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền về tác hại của tôm chứa tạp chất, về công tác phòng, chống tình trạng đưa tạp chất vào tôm, sản xuất, kinh doanh tôm có chứa tạp chất. Bên cạnh đó, tiếp tục chủ động phối hợp với Bộ Công an, Bộ Công thương thường xuyên, định kỳ tổ chức các đợt thanh tra liên ngành về hành vi đưa tạp chất vào tôm nguyên liệu và sản xuất kinh doanh tôm có chứa tạp chất, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.


Phó Thủ tướng giao Bộ Công an khẩn trương báo cáo Thủ tướng kết quả thực hiện nhiệm vụ xác định tội danh đối với hành vi tổ chức, tham gia đưa tạp chất vào tôm nguyên liệu và sản xuất kinh doanh tôm có chứa tạp chất và hướng dẫn xử lý theo Bộ Luật hình sự. Trường hợp không xác định được tội danh, chủ động đề xuất giải pháp với cơ quan có thẩm quyền. Tiếp tục chỉ đạo công an các đơn vị, địa phương chủ động, tích cực phối hợp với các đơn vị thuộc ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn điều tra, triệt phá dứt điểm các đối tượng, cơ sở đưa tạp chất vào tôm nguyên liệu, sản xuất, kinh doanh tôm có chứa tạp chất; các đối tượng nước ngoài thực hiện các hoạt động mua, bán, thuê gia công, chế biến, xuất khẩu các sản phẩm tôm trái quy định của pháp luật.


Phó Thủ tướng yêu cầu UBND các tỉnh, thành tăng cường kiểm tra, giám sát thường xuyên, định kỳ các cơ sở thu gom, sơ chế, bảo quản, chế biến, kinh doanh thủy sản trên địa bàn để kịp thời ngăn chặn, xử lý nghiêm các hành vi đưa tạp chất vào tôm và sản xuất, kinh doanh tôm có chứa tạp chất theo quy định của pháp luật. Tiếp tục vận động, tổ chức cho các cơ sở thu mua, sơ chế, chế biến tôm tại địa phương ký cam kết không đưa tạp chất vào tôm và không sản xuất kinh doanh tôm có chứa tạp chất.


Đối với các tỉnh trọng điểm: Cà Mau, Bạc Liêu, Sóc Trăng, Kiên Giang, Chủ tịch UBND tỉnh cần tập trung chỉ đạo hoàn thành ký cam kết đối với 100% các cơ sở này, kể cả các cơ sở thuộc đối tượng quản lý của cấp huyện, xã. Hiệp hội Chế biến xuất khẩu thủy sản Việt Nam đẩy mạnh Chương trình "Doanh nghiệp nói không với tạp chất”.


Phan Thảo - sggp.org.vn

 









10042820
Hôm nay
Hôm qua
Tuần này
Cuối tuần trước
Tháng này
Tháng trước
Tất cả
184
453
1985
10032960
62276
80492
10042820

Địa chỉ IP: 44.212.50.220
Giờ máy chủ: 2024-03-28 10:28:31
Visitors Counter