Trung Quốc hủy bỏ quy trình xét nghiệm đối với thủy sản nhập khẩu

Bạn đánh giá:  / 0
DỡHay 

Chính quyền địa phương và các cảng của Trung Quốc đang hủy bỏ các quy trình nhập khẩu phòng chống Covid 19 nghiêm ngặt như xét nghiệm, khử trùng và kiểm dịch theo chính sách mới. Việc kiểm tra và kiểm dịch không còn cần thiết đối với hàng hóa khi hàng hóa cập cảng, thay vào đó các sản phẩm được chuyển qua các kênh nhập khẩu thông thường.

 

Theo đó, các quan chức tại tỉnh Hồ Bắc sẽ ngay lập tức ngừng thử nghiệm axit nucleic đối với "thực phẩm dây chuyền lạnh", cũng như tại các lò mổ, nhà máy chế biến, bảo quản và vận chuyển. Chính quyền Hồ Bắc cho biết quyết định nới lỏng các biện pháp nhập khẩu COVID tuân theo chỉ thị của chính phủ trung ương. Tại Thường Châu, lực lượng đặc nhiệm kiểm soát nhập khẩu thực phẩm địa phương cho biết họ sẽ ngay lập tức đóng cửa "kho lạnh điều tiết tập trung". Trong khi đó, tại cảng Thượng Hải, một số sản phẩm thịt và hải sản nhập khẩu cụ thể phải tiếp tục được kiểm soát bằng cách kiểm tra virus. Đối với các loại hải sản và thịt khác, cảng sẽ tạm dừng kiểm tra 50% khi đến cảng và kiểm tra 100% đối với hàng nhập khẩu từ Canada.

Những thay đổi mới trong chính sách nhập khẩu là tin vui cho các công ty nhập khẩu thủy sản Trung Quốc vì chi phí nhập khẩu sẽ giảm đáng kể. Trước đó, các nhà nhập khẩu Trung Quốc phải chịu chi phí xét nghiệm trên mỗi container có thể vượt quá 10.000 CNY (1.430 USD). Việc nới lỏng các chính sách phòng chống dịch cũng sẽ rút ngắn thời gian chờ thông quan do có nhiều bất trắc về việc đơn hàng bị từ chối trong giai đoạn này.

Cui He, chủ tịch của Liên minh Tiếp thị và Chế biến Sản phẩm Thủy sản Trung Quốc (CAPPMA) cho biết tiêu dùng nội địa sẽ tăng trưởng "phục hồi" sau khi nới lỏng các hạn chế do COVID-19 và tiêu dùng dự kiến sẽ hoàn toàn trở lại bình thường trước Lễ hội mùa xuân vào ngày 22/1/2023.

Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng ngành thủy sản Trung Quốc vẫn sẽ phải đối mặt với nhiều thách thức trong năm tới do trong 3 tháng tới, tỷ lệ lây nhiễm của Trung Quốc có thể tăng nhanh, tạo ra nhiều vấn đề và áp lực kinh doanh.

Thùy Linh - VASEP

 









10043376
Hôm nay
Hôm qua
Tuần này
Cuối tuần trước
Tháng này
Tháng trước
Tất cả
740
453
2541
10032960
62832
80492
10043376

Địa chỉ IP: 52.91.67.23
Giờ máy chủ: 2024-03-28 17:58:46
Visitors Counter