Danh sách doanh nghiệp được phép xuất khẩu thủy sản sang thị trường Đài Loan (Trung Quốc)

Bạn đánh giá:  / 1
DỡHay 

Mới đây, Tổng cục Quản lý Dược và thực phẩm Đài Loan (TFDA) đã có văn bản gửi Văn phòng Kinh tế Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc công bố danh sách doanh nghiệp thủy sản Việt Nam đạt chuẩn được phép xuất khẩu thủy sản vào Đài Loan (Trung Quốc). Theo danh sách được công bố lần này, đã có 674 doanh nghiệp của Việt Nam được TFDA cấp phép xuất khẩu sản phẩm thủy sản.

 

Văn phòng kinh tế văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc cho biết, theo thông báo của TFDA, danh sách doanh nghiệp xuất khẩu cua sống (Live Crabs) hiện không đổi so với kỳ xét duyệt lần trước, trong khi có tới 674 doanh nghiệp của Việt Nam được TFDA cấp phép xuất khẩu sản phẩm thủy sản. So với lần trước, số lượng doanh nghiệp thuỷ sản được cấp phép xuất khẩu thuỷ sản đợt này đã tăng lên 36 doanh nghiệp kể từ khi công bố doanh sách 638 doanh nghiệp thuỷ sản được cấp phép xuất khẩu vào thị trường này hồi tháng 10/2019. 

Các doanh nghiệp này đã được TFDA phối hợp với cơ quan chức năng Việt Nam cấp mã số định danh doanh nghiệp để tiện quản lý. Chỉ có các doanh nghiệp nằm trong Danh sách đã được TFDA xét duyệt mới được phép xuất khẩu thủy sản vào Đài Loan.

Thông báo của TFDA cũng cho biết, danh sách này có hiệu lực từ ngày 10/7/2020 (tính từ thời điểm hàng hóa rời cảng xuất). 

Theo thống kê của Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (Vasep), trong năm 2019, giá trị xuất khẩu thủy sản Việt Nam sang thị trường Đài Loan (Trung Quốc) đạt trên 124 triệu USD chiếm 1,45% tổng giá trị xuất khẩu thủy sản của Việt Nam đi các thị trường trên thế giới. Riêng 6 tháng đầu năm 2020, xuất khẩu thủy sản Việt Nam sang Đài Loan (Trung Quốc) đạt 21,980 triệu USD chiếm 1,4% tổng giá trị xuất khẩu thủy sản của Việt Nam. 

Đài Loan (Trung Quốc) là thị trường có nhiều tiềm năng sản phẩm thủy sản Việt Nam nói chung và cho sản phẩm tôm Việt Nam nói riêng, với thị hiếu đa dạng, thu nhập cao và với cộng đồng người Việt sinh sống và làm việc tại đây khá đông đảo. Nhu cầu nhập khẩu tôm của Đài Loan (Trung Quốc) cũng có xu hướng tăng những năm gần đây. Người dân tại đây thường ít dự trữ thực phẩm, do đó đóng gói hàng hóa nên nhỏ gọn, thiết kế đẹp mắt, kèm đầy đủ hướng dẫn sử dụng. Thu nhập ngày càng tăng, người tiêu dùng tại đây hướng tới thử nghiệm những sản phẩm mới, nên khi đưa hàng hóa vào Đài Loan, khâu quảng cáo, cung cấp thông tin rất quan trọng. Người tiêu dùng tại đây ít khi quan tâm đến giá sản phẩm một khi sản phẩm đó được cung cấp đầy đủ thông tin khiến họ tin tưởng. Đó là những yếu tố các doanh nghiệp nên quan tâm khi muốn xuất khẩu vào thị trường này.

Hiện sản phẩm tôm là 1 trong những mặt hàng thủy sản của Việt Nam có giá trị xuất khẩu nhiều nhất sang thị trường này đạt xấp xỉ 58 triệu USD trong năm 2019, Đài Loan (Trung Quốc) là thị trường nhập khẩu tôm lớn thứ 8 của Việt Nam, chiếm 1,71% tổng giá trị xuất khẩu tôm của Việt Nam đi các thị trường. Riêng với tôm sú, Đài Loan là thị trường nhập khẩu lớn thứ 4 đối với mặt hàng này của Việt Nam.

Đài Loan (Trung Quốc) là thị trường ưa chuộng tôm sú từ Việt Nam, với các mặt hàng tôm sú chủ yếu như tôm sú nguyên con tươi đông lạnh, tôm sú nguyên con tươi xẻ bướm đông lạnh, tôm sú thịt đông lạnh, tôm sú PUD đông lạnh. Tôm sú nguyên con tươi đông lạnh xuất sang Đài Loan (Trung Quốc) có giá từ 6-8 USD/kg. Bên cạnh đó, Đài Loan cũng nhập khẩu từ Việt Nam tôm chân trắng thịt đông lạnh, tôm chân trắng PTO nobashi, tôm chân trắng PD luộc đông lạnh, tôm chân trắng sushi hấp đông lạnh…

 Danh sách 674 doanh nghiệp của Việt Nam được TFDA cấp phép xuất khẩu

Văn Thọ - tongcucthuysan.gov.vn









10043656
Hôm nay
Hôm qua
Tuần này
Cuối tuần trước
Tháng này
Tháng trước
Tất cả
1020
453
2821
10032960
63112
80492
10043656

Địa chỉ IP: 3.83.81.42
Giờ máy chủ: 2024-03-28 21:23:35
Visitors Counter