Liên minh Thủy sản Toàn cầu ra mắt Tiêu chuẩn Thực hành Thủy sản Tốt nhất

Bạn đánh giá:  / 0
DỡHay 

Liên minh Thủy sản Toàn cầu (GSA) - trước đây là Liên minh Nuôi trồng Thủy sản Toàn cầu - đã công bố ra mắt Thực hành Thủy sản Tốt nhất (BSP), một tiêu chuẩn chứng nhận của bên thứ ba đối với thủy sản đánh bắt tự nhiên.

 

GSA cho biết, tiêu chuẩn mới sẽ là tiêu chuẩn duy nhất trên thế giới liên kết các hoạt động đánh bắt tự nhiên có trách nhiệm, các tàu được chứng nhận theo Tiêu chuẩn tàu đánh cá có trách nhiệm (RFVS) và các cơ sở được chứng nhận theo Tiêu chuẩn Nhà máy Chế biến Thủy sản (SPS) thông qua tiêu chuẩn Quy trình Giám sát Nguồn gốc. Tiêu chuẩn mới sẽ tương đương với chương trình chứng nhận Thực hành nuôi trồng thủy sản tốt nhất của bên thứ ba của tổ chức.

“Chúng tôi đánh giá cao mối quan hệ của chúng tôi với Liên minh Thủy sản Toàn cầu và cam kết của họ trong việc mở rộng các chương trình chứng nhận thủy sản,” Jennifer Wandler -Giám đốc phụ trách Thủy sản của công ty US Foods cho biết trong một thông cáo. “Chương trình Thực hành Thủy sản Tốt nhất có thể cung cấp sự đảm bảo của bên thứ ba mà các công ty như US Foods có thể sử dụng để hỗ trợ các chương trình thủy sản có nguồn gốc có trách nhiệm đang diễn ra và chúng tôi mong muốn khám phá những cơ hội này”.

Một trang web về tiêu chuẩn BSP mới đã được thiết lập, với thông tin về cả RFVS và SPS - ngoài thông tin chi tiết cho các công ty muốn tham gia vào chương trình.

Tiêu chuẩn mới được ra mắt sau khi Liên minh Nuôi trồng Thủy sản Toàn cầu (GAA) thay đổi tên thành GSA. Tất cả mục tiêu của chúng tôi là mở rộng nguồn cung cấp thủy sản được sản xuất có trách nhiệm và cung cấp cho thị trường sự đảm bảo của bên thứ ba mà họ mong đợi. Giám đốc điều hành GSA Wally Stevens cho biết. Thực hành Hải sản Tốt nhất làm được điều đó. Đây thực sự là một chương trình độc nhất vô nhị liên kết nghề đánh bắt tự nhiên có trách nhiệm với các tàu được chứng nhận RFVS và các nhà máy chế biến thủy sản được chứng nhận chống SPS.

Cùng với tiêu chuẩn mới, GSA đã công bố hai thành viên mới trong Ủy ban Giám sát Tiêu chuẩn gồm 12 thành viên.

Shakunthala Thilsted - Người đoạt Giải thưởng Lương thực Thế giới năm nay và là chuyên gia hàng đầu toàn cầu về dinh dưỡng và sức khỏe cộng đồng tại WorldFish - và Jenna Stoner - giám đốc chương trình nuôi trồng thủy sản tại Đối tác Thủy sản Bền vững - đều tham gia ủy ban vào ngày 24/5.

Theo Vasep









10042920
Hôm nay
Hôm qua
Tuần này
Cuối tuần trước
Tháng này
Tháng trước
Tất cả
284
453
2085
10032960
62376
80492
10042920

Địa chỉ IP: 34.204.52.16
Giờ máy chủ: 2024-03-28 12:28:09
Visitors Counter