Xuất khẩu lô hàng cá tra công nghệ cao đầu tiên ra thị trường thế giới

Bạn đánh giá:  / 0
DỡHay 

Sáng 30-10, Tập đoàn Nam Việt đã làm lễ giới thiệu sản phẩm cá tra đầu tiên nuôi theo quy trình công nghệ cao xuất ra thị trường thế giới. Bằng quy trình công nghệ cao, chất lượng sản phẩm cá tra được nâng lên, góp phần giúp thị trường tiêu thụ mở rộng.

 

Chất lượng nâng lên

Tham dự sự kiện quan trọng này, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Phùng Đức Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Trần Anh Thư và ngài Dmitry Makarov, Tham tán Thương mại Liên bang Nga tại Việt Nam cùng lãnh đạo các đơn vị liên quan đã đến dự. Hiện, Nam Việt tự hào là đơn vị đầu tiên trong cả nước, sản xuất cá tra theo quy trình công nghệ cao với diện tích 600ha (tại xã Bình Phú, Châu Phú).

Cá tra nuôi theo quy trình công nghệ cao được kiểm soát chất lượng  từng công đoạn, cụ thể từ khâu giống, thức ăn, nước nuôi đến chế biến thành phẩm. Trong khâu sản xuất giống, cá bố mẹ được chọn lựa từ những con cá mang tính trạng  vượt trội (so với bầy đàn), cá nuôi trong hệ thống lọc nước thông minh và thức ăn cho cá là thức ăn sạch.

Trong khâu chế biến, Tập đoàn Nam Việt đã áp dụng các quy chuẩn cao nhất của thế giới, được Hoa Kỳ và Liên minh Châu Âu (EU) công nhận. Quá trình chế biến sản phẩm, thịt cá tra được giữ lạnh (trong suốt quá trình) từ giết cá, fillet, tạo hình, đóng gói và sau đó đưa vào kho bảo quản hoặc xuất đi. Trong xuất khẩu, công ty sử dụng hệ thống container lạnh để bảo quản trong suốt quá trình vận chuyển.

Hiện mỗi tháng, Tập đoàn Nam Việt xuất từ 320-350 container ra thị trường thế giới. “Cá tra nuôi theo quy trình công nghệ cao có chất lượng tốt, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường thế giới. Chúng tôi hy vọng, với cách làm này, sản phẩm sẽ được xuất mạnh vào tất cả các thị trường khó tính như: Hoa Kỳ, EU và nhiều thị trường khác” - Tổng Giám đốc Tập đoàn Nam Việt Doãn Tới chia sẻ.

Ngay sau khi công bố, sản phẩm cá tra công nghệ cao của Nam Việt đã được các tập đoàn phân phối mở hầu bao nhập hàng. Đây là thời điểm tốt nhất trong năm để Nam Việt đưa sản phẩm phục vụ người tiêu dùng thế giới, bởi thời điểm Noel và Tết Dương lịch đã đến gần. Sản phẩm cá tra nuôi theo quy trình công nghệ cao  được người tiêu dùng thế giới chấp nhận và Nam Việt đang tiếp tục thực hiện phương châm trong sản xuất là “Sạch từ vùng nuôi đến bàn ăn”.

Thị trường mở rộng

Khi Nam Việt chưa tung sản phẩm cá tra nuôi theo quy trình công nghệ cao thì thị trường tiêu thụ sản phẩm của tập đoàn cũng đã rộng mở. Hiện nay, bằng việc công bố xuất khẩu lô hàng cá tra công nghệ cao sẽ tạo “cú huých” cho ngành hàng cá tra Việt Nam và là niềm tự hào cho ngành công nghiệp cá tra Việt Nam.

“Những ngày qua, chúng tôi nghe Tập đoàn Nam Việt xuất lô hàng cá tra công nghệ cao ra thế giới, là ngư dân chúng tôi rất mừng. Sản phẩm cá tra một lần nữa chứng minh cho thế giới biết rằng sản phẩm là rất chất lượng. Đây là niềm tự hào của những người nuôi cá ở ĐBSCL” - ông Trần Văn Nẻo (ngư dân xã Long Giang, Chợ Mới, An Giang) khẳng định.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Phùng Đức Tiến nhấn mạnh, cá tra là một trong những đối tượng nuôi chủ lực của ĐBSCL với diện tích nuôi 6.200ha/năm, năng suất nuôi bình quân khoảng 200 tấn/ha/vụ. Bình quân mỗi năm cá tra mang lại giá trị kinh tế khoảng 2 tỷ USD. Bằng việc đưa công nghệ cao vào chăn nuôi, ngoài chất lượng cá được nâng lên thì sản lượng trên mỗi ha mặt nước cũng được nâng lên gấp nhiều lần. Đây là niềm tự hào của ngành hàng cá tra Việt Nam mà Nam Việt là người tiên phong.

Bên cạnh đó, việc Hoa Kỳ công nhận cá tra Việt Nam có chất lượng tương đương với Hoa Kỳ đã góp phần duy trì việc xuất khẩu cá tra đi vào thị trường lớn nhất thế giới này. Thay mặt Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Thứ trưởng Phùng Đức Tiến biểu dương nỗ lực của An Giang nói chung, Tập đoàn Nam Việt nói riêng trong việc duy trì sản xuất và xuất khẩu cá tra ra thị trường thế giới bằng quy trình công nghệ cao, đạt tiêu chuẩn cao nhất của thế giới.

10 tháng của năm 2020, kim ngạch xuất khẩu của cả nước đạt khoảng 1,65 tỷ USD. Hai tháng còn lại của năm, với sản phẩm cá tra công nghệ cao hy vọng ngành hàng cá tra Việt Nam sẽ “về đích” theo kế hoạch. Việc Tập đoàn Nam Việt xuất khẩu lô cá tra công nghệ cao đầu tiên ra thị trường thế giới một lần nữa cho thấy quyết tâm của doanh nghiệp trong việc làm ra sản phẩm ngon, sạch, dinh dưỡng, an toàn vệ sinh thực phẩm và tiện ích.

 

“Sản phẩm cá tra đã trở thành sản phẩm chủ lực của tỉnh, hàng năm mang về cho tỉnh khoảng 280.000 USD, giải quyết việc làm ổn định cho nhiều người. Nuôi cá theo quy trình công nghệ cao sẽ góp phần nâng cao giá trị cho sản phẩm để phục vụ người tiêu dùng tốt hơn. Hiện tỉnh đang quy hoạch lại diện tích 500ha nuôi cá tra không đạt chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm sang nuôi các loài thủy sản khác. Việc này nhằm tiếp tục củng cố chất lượng sản phẩm, giảm bớt áp lực đầu ra cho con cá tra” - Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Trần Anh Thư thông tin.

  

Minh Hiển - baoangiang.com.vn









10042794
Hôm nay
Hôm qua
Tuần này
Cuối tuần trước
Tháng này
Tháng trước
Tất cả
158
453
1959
10032960
62250
80492
10042794

Địa chỉ IP: 3.237.91.98
Giờ máy chủ: 2024-03-28 09:54:05
Visitors Counter