Doanh nghiệp Quảng Châu cần mua hàng trăm tấn thủy sản Việt Nam

Bạn đánh giá:  / 0
DỡHay 

Thông tin này được đưa ra trong Phiên giao thương thủy sản Việt Nam - Trung Quốc (Quảng Châu), thuộc khuôn khổ Hội nghị trực tuyến kết nối tiêu thụ, xúc tiến xuất khẩu nông sản, thủy sản, sản phẩm chăn nuôi khu vực Nam bộ và Tây Nguyên 2021 do Bộ Công Thương chủ trì thực hiện trong các ngày 6, 9-13/8/2021.

 

Tại phiên giao thương, các doanh nghiệp thủy sản Việt Nam đã giới thiệu tới các nhà nhập khẩu, thương nhân Quảng Châu đa dạng các sản phẩm tôm, cua, cá tươi, đông lạnh, chế biến chất lượng cao của Việt Nam.

Ở chiều ngược lại, các doanh nghiệp Quảng Châu đưa ra nhu cầu cần mua đa dạng các mặt hàng thủy sản từ Việt Nam như: tôm (tôm hùm nhỏ, tôm hùm xanh nhỏ, tôm sú, nhân tôm sú, nhân tôm hùm, tôm thẻ chân trắng Nam Mỹ (chín/ sống); nhân tôm thẻ chân trắng, đuôi tôm; các loại cá (cá basa, cá mực khô, cá ngừ Việt Nam); cua (cua xanh, cua gạch); mực, bạch tuộc; các sản phẩm thủy sản như: da cá, bóng cá, hải sâm.

Thông tin về kết quả ban đầu của phiên giao thương, bà Nguyễn Thị Thu Thủy - Phó Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ xuất khẩu, Cục Xúc tiến thương mại (XTTM) - cho hay, sau khi thương thảo, đàm phán với doanh nghiệp Việt Nam, số lượng đặt mua của các nhà nhập khẩu, thương nhân Quảng Châu khá lớn. Trung bình, mỗi công ty Quảng Châu cần mua từ 4-5 container thủy sản mỗi tuần để phân phối cho thị trường Quảng Châu và các thị trường ngoại vùng khác tại Trung Quốc.

Với nhu cầu khá lớn từ các nhà nhập khẩu Quảng Châu, bà Nguyễn Thị Thu Thủy khẳng định, phía Việt Nam có nhiều doanh nghiệp (gồm cả các doanh nghiệp lớn và nhỏ sẵn sàng khả năng đáp ứng các đơn hàng của Trung Quốc.

Riêng đối với mặt hàng cá basa, Thương hội Thủy sản Quảng Châu đề nghị các doanh nghiệp Quảng Châu gom thành một đơn hàng lớn để đặt hàng với phía Việt Nam để được giá cạnh tranh do thị trường cá basa tại Trung Quốc có sự cạnh tranh rất lớn.

Ngoài phục vụ thị trường Trung Quốc, các doanh nghiệp Quảng Châu còn có nhu cầu hợp tác với doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu thủy sản sang Nhật Bản. Một số doanh nghiệp Trung Quốc có yêu cầu chất lượng thủy sản cao cấp, đủ tiêu chuẩn vào EU và có doanh nghiệp Việt Nam sẵn sàng đáp ứng được.

Cũng trong khuôn khổ phiên giao thương, doanh nghiệp Trung Quốc cũng đề nghị Cục XTTM hỗ trợ tư vấn các thủ tục thành lập chi nhánh tại Việt Nam để thu mua thủy sản Việt Nam.

Việt Nga - congthuong.vn

 









10043039
Hôm nay
Hôm qua
Tuần này
Cuối tuần trước
Tháng này
Tháng trước
Tất cả
403
453
2204
10032960
62495
80492
10043039

Địa chỉ IP: 44.200.77.59
Giờ máy chủ: 2024-03-28 13:46:41
Visitors Counter