Cá da trơn Việt Nam được hoan nghênh tại thị trường Mỹ

Bạn đánh giá:  / 0
DỡHay 

Việt Nam sẽ được bổ sung thêm doanh nghiệp đăng ký xuất khẩu cá tra vào Mỹ, giúp tăng giá trị xuất khẩu loại sản phẩm này.

 

Bộ Nông nghiệp Mỹ mới đây đã chính thức công nhận tương đương hệ thống kiểm soát an toàn thực phẩm (ATTP) cá da trơn của Việt Nam xuất khẩu sang Mỹ. Quyết định này đã nhận được sự hoan nghênh của các doanh nghiệp nhập khẩu và người tiêu dùng Mỹ.

Mỹ từ lâu đã là một trong những thị trường xuất khẩu thủy sản và cá da trơn lớn nhất của Việt Nam. Các mặt hàng cá da trơn, cụ thể là cá basa của Việt Nam đã dần chiếm được tình cảm của nhiều người tiêu dùng và đã có mặt tại nhiều siêu thị và cửa hàng ở nhiều bang của Mỹ.

Không chỉ có mặt tại các siêu thị và cửa hàng tại Mỹ, cá basa của Việt Nam cũng đã được đưa vào thực đơn của nhiều nhà hàng châu Á và trở thành một trong những món ăn khá được ưa chuộng bởi thực khách.

Quyết định của bộ Nông nghiệp Mỹ là tin vui không chỉ đối với các nhà sản xuất, chế biến và xuất khẩu cá da trơn của Việt Nam mà còn đối với các doanh nghiệp nhập khẩu thủy sản của Mỹ, những người luôn đánh giá cao chất lượng của các sản phẩm từ Việt Nam.

Ông John Connelly, Chủ tịch Viện Thủy sản Quốc gia Mỹ, cho biết: “Chúng tôi thấy rằng đây là một quyết định đáng khích lệ. Việc Chính phủ Mỹ công nhận hệ thống an toàn thực phẩm đối với cá da trơn của Việt Nam tương đương với của của Mỹ đã làm giảm các lo ngại về năng lực của các nhà xuất khẩu cá Basa Việt Nam.

Tôi cho rằng, đây là một cơ hội tốt cho ngành công nghiệp cá da trơn và cá basa của Việt Nam để có thể tiếp tục xuất khẩu các sản phẩm chất lượng cao sang Mỹ. Cá da trơn của Việt Nam có chất lượng cao và là một phần quan trọng của thị trường Mỹ khi so sánh với các loại cá thịt trắng khác, kể cả các loại cá da trơn của Mỹ. Người tiêu dùng Mỹ khá ưa chuộng cá da trơn của Việt Nam”.

Rất nhiều doanh nghiệp nhập khẩu thủy sản Mỹ cho rằng, quyết định của bộ Nông nghiệp Mỹ là hoàn toàn đúng đắn bởi từ kinh nghiệm của mình, họ luôn đánh giá cao nỗ lực của các doanh nghiệp Việt Nam trong việc nâng cao an toàn và vệ sinh thực phẩm để đạt chất lượng xuất khẩu cao nhất.

Ông Todd Clark, sáng lập viên và đối tác của Công ty Nhập khẩu và Quảng bá thủy sản Endeavor Seafood, cho biết công ty của ông đã hợp tác với các công ty của Việt Nam trong 10 năm qua và ông đánh giá cao các sản phẩm thủy sản của Việt Nam.

“Các sản phẩm thủy sản của Việt Nam thật tuyệt vời. Các nhà máy chế biến của Việt Nam đã liên tục được cập nhật với công nghệ cao và rất ấn tượng. Tôi đã tới thăm một số nhà máy chế biến ở Việt Nam và thấy rằng chất lượng ngày càng được cải thiện, vệ sinh rất tốt và quản lý cũng rất tốt. Tôi rất muốn tiếp tục hợp tác với các công ty Việt Nam”, ông Clark nói.

Khi được công nhận tương đương, Việt Nam sẽ được bổ sung thêm doanh nghiệp đăng ký xuất khẩu cá tra vào Mỹ và quan trọng hơn là tạo niềm tin cho nhà nhập khẩu Mỹ yên tâm nhập khẩu, giúp gia tăng sản lượng, giá trị xuất khẩu loại sản phẩm này vào thị trường Mỹ trong thời gian tới./.

Phạm Huân/VOV-Washington

 









10044601
Hôm nay
Hôm qua
Tuần này
Cuối tuần trước
Tháng này
Tháng trước
Tất cả
738
1227
3766
10032960
64057
80492
10044601

Địa chỉ IP: 44.192.73.68
Giờ máy chủ: 2024-03-29 09:00:38
Visitors Counter