Cảnh báo kháng sinh cấm trong cá tra xuất khẩu

Bạn đánh giá:  / 1
DỡHay 

Nafiqad nhận được thông tin về 11 lô hàng cá tra bị cơ quan thẩm quyền EU phát hiện dư lượng kháng sinh cấm sử dụng.

 

Cục Quản lý Chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản (Nafiqad) thuộc Bộ NN&PTNT cảnh báo về tình hình vi phạm các chất là dẫn xuất của Nitrofuran của Cơ quan Quản lý chất lượng thủy sản Hàn Quốc (NFQS) chuyển tiếp thông báo của Bộ Dược phẩm và thực phẩm Hàn Quốc cho biết, từ ngày 5/11/2014, Hàn Quốc sẽ áp dụng chế độ kiểm tra tăng cường các chỉ tiêu trong nhóm Nitrofuran đối với các lô hàng cá tra nhập khẩu từ Việt Nam do phát hiện kháng sinh cấm sử dụng (Nitrofuran và các dẫn xuất) trong các lô hàng cá tra của Việt Nam.

 

Nafiqad cho rằng, việc các thị trường nhập khẩu cá tra của Việt Nam đồng thời cảnh báo mất an toàn thực phẩm do phát hiện kháng sinh cấm sử dụng trong sản phẩm nhập khẩu từ Việt Nam cho thấy tình trạng sử dụng hóa chất, kháng sinh cấm trong nuôi trồng thủy sản đang ở mức báo động và hệ thống tự kiểm soát của nhiều doanh nghiệp chưa thực sự hiệu quả.

 

Nafiqad đã có công văn số  gửi các doanh nghiệp chế biến cá tra xuất khẩu, các Hiệp hội và các cơ quan liên quan để thông báo tình hình đồng thời đề nghị có các biện pháp kiểm soát đồng bộ, hiệu quả.

 

Theo đó, các cơ sở chế biến xuất khẩu cá tra cần giám sát, kiểm tra các hộ nuôi, đại lý cá tra nguyên liệu tuân thủ việc sử dụng hóa chất, kháng sinh trong quá trình nuôi theo đúng quy định của Bộ NN&PTNT và các quy định của thị trường nhập khẩu.

 

Rà soát điều chỉnh, bổ sung việc nhận diện và kiểm soát chặt chẽ mối nguy hóa chất, kháng sinh trong sản xuất sản phẩm cá tra xuất khẩu, đặc biệt là kháng sinh Nitrofuran và Chloramphenicol.

Hiệp hội cá tra và Hiệp hội Thủy sản Việt Nam phổ biến cho các doanh nghiệp về tình hình cảnh báo vi phạm dẫn xuất Nitrofuran tại các thị trường nhập khẩu. Hướng dẫn, vận động các doanh nghiệp kiểm soát nghiêm ngặt các kháng sinh cấm đặc biệt là dẫn xuất Nitrofurazone, Fuzazolidon của Nitrofuran./.

 

PV/VOV.VN

 









10043463
Hôm nay
Hôm qua
Tuần này
Cuối tuần trước
Tháng này
Tháng trước
Tất cả
827
453
2628
10032960
62919
80492
10043463

Địa chỉ IP: 3.83.87.94
Giờ máy chủ: 2024-03-28 18:57:51
Visitors Counter