Hợp tác nâng cao giá trị cá tra

Bạn đánh giá:  / 0
DỡHay 

Chiều 3-7, tại Trung tâm hội nghị khách sạn Đông Xuyên (TP. Long Xuyên), Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển đa quốc gia (IDI, thành viên Tập đoàn Sao Mai) và Viện Nghiên cứu hải sản đã ký kết hợp tác nghiên cứu phát triển công nghệ. 

 

Theo thỏa thuận ký kết, cùng với các sản phẩm đã nghiên cứu thực hiện như cá tra lên men đóng hộp, cá tra xông khói, hai bên còn thống nhất hợp tác chặt chẽ, sâu rộng trong thời gian tới để hoàn thiện sản phẩm, ứng dụng công nghệ vào các sản phẩm giá trị gia tăng khác như: Sản xuất canxi sinh học từ đầu và xương cá, tận dụng phụ phẩm thành sản phẩm giá trị cao… giúp doanh nghiệp khai thác hiệu quả loài thủy sản độc tôn của ĐBSCL.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Dương Nghĩa Quốc, Chủ tịch Hiệp hội cá tra Việt Nam, đánh giá cao sự nỗ lực của Tập đoàn Sao Mai trong việc làm gia tăng giá trị cho cá tra, thể hiện tính tiên phong trong chương trình tái cơ cấu nông nghiệp của Chính phủ.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Lâm Quang Thi kỳ vọng, với thành công bước đầu trong nghiên cứu sản phẩm mới từ cá tra, Tập đoàn Sao Mai sẽ góp phần nâng cao giá trị thủy sản của tỉnh, giải bài toán khó trong phát triển cá tra hiện nay.

Từ giữa năm 2016, Viện nghiên cứu Hải sản đã phối hợp với Công ty IDI để nghiên cứu áp dụng công nghệ tiên tiến tạo ra những sản phẩm mới có hàm lượng giá trị gia tăng cao từ con cá tra, phù hợp với nhu cầu và thị hiếu của người tiêu dùng trên thế giới, bước đầu đã đạt được những kết quả rất khả quan.

Bằng việc ký kết hợp tác với Viện nghiên cứu hải sản, Công ty IDI đã mở ra hướng đi mới trong công cuộc chinh phục thị trường thế giới, giải quyết bất cập của bài toán chế biến thô xuất khẩu, góp phần vào sự phát triển ổn định và bền vững của ngành hàng cá tra Việt Nam.

Hoàng Xuân - baoangiang.com.vn









10042875
Hôm nay
Hôm qua
Tuần này
Cuối tuần trước
Tháng này
Tháng trước
Tất cả
239
453
2040
10032960
62331
80492
10042875

Địa chỉ IP: 54.196.27.122
Giờ máy chủ: 2024-03-28 11:32:46
Visitors Counter